Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

ĐỂ BẠN CÓ NHỮNG ALBUM HÌNH CƯỚI ĐẸP: Góc ảnh mềm mại



Phần 2: Góc ảnh mềm mại
Góc ảnh đẹp chính là điểm khác biệt, điểm xuất thần của cả tấm hình. Để có được góc ảnh đẹp và mềm mại, đòi hỏi các thợ chụp ảnh không chỉ cứng nghề mà phải có con mắt, tâm hồn nghề sỹ.
Là nữ giới, nên góc ảnh của tôi có vẻ cũng mềm mại, mơ mộng hơn. Trước khi chụp tôi thường ngắm máy và để chọn những kiểu ảnh lạ không “đụng hàng”. Có người nói tôi cầu kỳ như vậy sẽ rất mất thời gian. Nhưng tôi không thích chạy theo kiểu chụp hình dịch vụ. Nhiều người chụp nhanh, mỗi ngày có thể làm được 2 – 3 ca. Như thế, các hình và bức ảnh cũng làm công nghiệp, ra ngoại cảnh là có những chụp góc hình theo varem dẫn đến 10 album giống nhau y như nhau. Như sư phụ tôi đã dặn, thời này phải đam mê, hết lòng vì các đôi uyên ương thì giữ được cái tâm của nghề.   
Người chụp ảnh là nghệ sỹ, cần có thời gian và khoảng lặng tâm hồn, đặc biệt đối với người chụp là nữ. Tôi không thích những bức hình ngày vu quy của  cô dâu chú rể trước lại hao hao giống người sau. Có thể những người xem ảnh, dự đám cưới thấy tôi chụp được sau này tin tưởng mà đến chụp hay tin tưởng giới thiệu cho bạn bè. Vì vậy, tôi luôn có sự khám phá, mới lạ mỗi lần bấn máy. Tôi hay chú ý đến sự phối hợp giữa trang phục cô dâu, chú rể với ngoại cảnh thiên nhiên. Sự hài hòa giữa tạo dáng với sự kết hợp ráng chiều, hoa, biển, điểm nhấn phong cảnh và di tích… Chỉ cần chú ý chếch máy đi một chút, bạn có cả không gian riêng. Những điều có vẻ nhỏ nhặt đó, không chỉ nhà trai, nhà gái tâm đắc mà cả những đồng nghiệp nam cũng ghi nhận. 


Mời bạn xem tiếp các phần tiếp theo:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét